RSS

อยากสูงไม่ใช่เรื่องยาก ทำได้ทั้งชายและหญิง

10 พ.ย.

1. ออกกำลังกายโดยการกระโดดเชือกวันละ 30 นาที ( จะแบ่งเป็นทำครั้งละ 1 – 5 นาทีแล้วพักก็ได้แต่ต้องทำให้ครบ 30 นาที ไม่รวมเวลาพัก นับแต่เวลาโดด)

2. ก่อนออกกำลังควรทำท่าเหยียดตัวหรือยืดเส้นยืดสายก่อนกระโดด 5 นาที

3. หลังกระโดดครบ 30 นาที แล้ว ควรพัก 3 นาที

4. เตรียมกระโดดสูงโดยโดดให้สูงจากพื้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ( ถ้านึกไม่ออกก็ดูนักวอลเลย์บอลเข้ากระโดดตบลูกหน้าเน็ต หรือนักบาสกระโดดยัดลูกเข้าห่วง ) แต่การกระโดดควรกระโดดอยู่กับที่จะได้ไม่เหนื่อยมาก โดดครั้งละ 10 ที แบ่งเป็นเซต เซตละ 10 ทีทำจนครบ 5 – 6 เซต ห้ามต่ำกว่า 5 เซต

5. ทำทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เสาร์ – อาทิตย์พัก

6. ดื่มนมที่มีวิตามินดีเยอะๆนมตราหมีที่ไม่ใช่ของเด็กกินนะหมีกล่องใหญ่นะดื่มวันละ 3 กล่อง 2 กล่องตอนเช้า 1 กล่องตอนกลางวัน ( ตอนเช้าควรเสริมด้วยไมโล 1 แก้ว กลางวันก็เช่นกัน ) ตอนเย็นดื่มนมเปรี้ยวตามด้วยนมถั่วเหลืองที่ผสมงาดำอย่างละ 1 กล่อง

7.ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นเนื้อสัตว์กับผักและผลไม้ให้มากๆ กล้วยน้ำว้าก่อนออกกำลัง 30 นาที 2 ใบจะดี ( ให้พลังงาน )

8. ดื่มน้ำมากๆวันละ 2 – 3 ลิตรช่วยทำให้ไม่อ้วนทำให้กล้ามเนื้อกระชับไม่บวม

9. นอนตอน 3ทุ่มขึ้นไป ห้ามนอนเกินเที่ยงคืน ฮอร์โมนสร้างความเจริญเติบโตจะหลั่งตั้งแต่เที่ยงคืน – ตี 5

*หมายเหตุ!!
ควรตื่นนอนประมาณ 8 โมงเช้าทุกวันถ้าสามารถทำได้ในช่วงปิดเทอม*

คอมเม้นจากคนที่เคยทดลองแล้วครับ

1. อย่าเชื่อหมอมากว่าชายอายุ 18 ปีจะไม่สูง เพราะตอนผมอายุ 18 ปี สูง 176 19 ปี สูง 178 20 ปี ( ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายอย่างที่แนะนำไว้ข้างต้นจึงไม่คอ่ยสูงเท่าไร ) สูง 179 อายุ 21 ปี สูง 183 ปัจจุบันผมอายุ 22 ปี สูง 185 อายุคาดว่าอายุ 23 คงจะสูงได้อีก ซัก 1 – 2 ซม. ทำดูครับรับรองสูงผู้หญิงก็ได้เช่นกันถ้าประจำเดือนมายังไม่เกิน 3 – 5 ปี น่าจะสูงได้เช่นกัน

2.ผมเคยทำมาแล้ว เมื่อตอนอายุ 17 ปี ผมสูงแค่ 170 เซนติเมตร ตอนนี้ผมอายุ 18 ปี ย่าง 19 ปี สูง 187 เซนติเมตร
ขณะตัวผมเองยังไม่เชื่อตัวเองเลย ผมคิดไว้ว่า อายุ 19 ปี กะสูงประมาณ 190 เซนติเมตร ก็พอใจแล้วครับ
ลองเอาไปทำดู รับรองสูง…………แน่

3.คนไทยสามารถสูงจนถึงอายุ25(ชาย)อายุ22(หญิง) กีฬาที่ควรเล่นคือว่ายน้ำอาทิตย์ละ3วันวันละ500-1000เมตรกระโดดเชือกวันละ100ที ดื่มนมวันละ1ลิตรเน้นเนื้อไก่(อกไก่)วันละ2ขีด เนื้อปลาวันละ 2ขีด และควรทานผัก ผลไม้ประเภทสลัดคู่ไปด้วยเพื่อไม่ให้ท้องผูก

 
ใส่ความเห็น

Posted by บน พฤศจิกายน 10, 2011 in Uncategorized

 

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: